PUMPA - SMART LEARNING
எங்கள் ஆசிரியர்களுடன் 1-ஆன்-1 ஆலோசனை நேரத்தைப் பெறுங்கள். டாப்பர் ஆவதற்கு நாங்கள் பயிற்சி அளிப்போம்
Book Free Demoகொடுக்கப்பட்ட ஓர் எண்ணை மீதியின்றி வகுக்கும் ஓர் எண்ணானது அதன் ‘காரணி’ ஆகும்.
Example:
கீதாவின் மாமா அவளுக்கு \(24\) கேக்குகளை அவளது \(6\) நண்பர்களுக்கு பகிர்ந்தளிக்குமாறு கொடுத்தார்
அதை நாம் \(6\) குழந்தைகளுக்கு சமமாக விநியோகிக்க வேண்டும். அவள் அதை எப்படி செய்வாள்?
\(24\) கேக்குகள் \(÷\) \(6\) குழந்தைகள் \(=\) ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் \(4\) கேக்குகள்.
அதாவது \(24=6×4\).
கீதா தனது நண்பர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் \(4\) கேக்குகளை கொடுக்கலாம்.
இப்போது, மேலும் \(2\) குழந்தைகள் அவள் இடத்திற்கு வந்தால் என்ன செய்வது?
அதே அளவு கேக்குகளை \(8\) குழந்தைகளுக்கு எப்படி கொடுப்பாள்?
\(24\) கேக்குகள் \(÷\) \(8\) குழந்தைகள் \(=\) \(3\) ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் கேக்குகள்.
அதாவது \(24=8×3\).
கீதா தனது நண்பர்களுக்கு \(3\) கேக்குகளை கொடுக்கலாம்.
ஒரே நேரத்தில் \(4\) அதிகமான குழந்தைகள் அவளுடைய இடத்திற்கு வருகிறார்கள் என்று வைத்துக்கொள்வோம். அவளால் \(24\) கேக்குகளை எல்லா குழந்தைகளுக்கும் சமமாக விநியோகிக்க முடியுமா?
ஆம் அவளால் முடியும்.
\(24\) கேக்குகள் \(÷\) \(12\) குழந்தைகள் \(=\) \(2\) ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் கேக்குகள்.
அதாவது \(24=12×2\).
கீதா தனது நண்பர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் \(2\) கேக்குகளை கொடுக்கலாம்.
மேலே உள்ள எடுத்துக்காட்டில் இருந்து, \(24\) இரண்டு எண்களின் பலனாக வெவ்வேறு வழிகளில் எழுதப்பட்டிருப்பதைக் காணலாம்.
அதாவது,
இதன் பொருள் \(2\), \(3\), \(6\), \(8\), மற்றும் \(12\) ஆகியவை \(24\) இன் வகுத்திகள்.
இவை \(24\) காரணிகளாக அறியப்படுகின்றன.